Chàng thanh niên đi SH và bà cụ già

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014
Chắc hẳn khi đọc tiêu đề của bài viết ít ai lại tưởng tượng bài viết theo một chiều hướng tích cực. Mà chủ yếu sẽ nghĩ đến một cảnh tượng hoàn toàn ngược lại. Nhưng các bạn đã lầm. Thêm một hình mẫu đẹp nữa xuất hiện trong xã hội đầy xô bồ tập nập này, một câu chuyện cảm động, một tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Câu chuyện được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội, đó là câu chuyện về một chàng thanh niên đi SH giúp bà cụ qua đường. Ban đầu, khi đọc thì có vẻ như chỉ là một câu chuyện cực kỳ nhỏ, không đáng để bận tâm. Nhưng hãy suy xét thật kỹ thì ta nhận thấy, ít ai có thể dừng xe để giúp đỡ bà cụ qua đường, lại còn chỉ cụ cách xem đèn tín hiệu để qua đường như vậy... Vậy chả phải là "câu chuyện hiếm có".

lap dat mang fpt xin được tường thuật lại câu chuyện trên như sau:

Sáng nay 5/7/2014 đi trên đường Yên Phụ đến điểm đèn xanh đèn đỏ Cửa Bắc thấy có 1 cụ bà lẩy bẩy muốn qua đường mà cứ thập thò trên vỉa hè đặt chân xuống lại rụt lên vì xe cộ nườm nượp. Bỗng nhiên có 1 thanh niên đi SH qua thấy vậy liền đỗ xe dựng chân chống ngay ở lề đường chạy vội đến đỡ, dắt bà cụ qua đường. Thấy còn chỉ lên đèn báo ý như dặn cụ là phải nhìn đèn như nào thì được qua, như nào thì không được qua. Nể thanh niên thế hệ mới luôn các bác ạ! Đăng tải lên cho bác nào đang bi quan chán nản xã hội không còn ng tốt thì lạc quan lên nhé!

 Câu chuyện đã nhận được rất nhiều lời nhận xét từ cư dân mạng:

- Lan Hạ đã bình luận: “Đọc tin xong thấy nể vô cùng, vì không phải ai cũng đủ lòng tốt để tắt máy dừng xe và giúp một người già qua đường như anh. Đúng là chuyện tốt, người tốt ở quanh ta còn nhiều lắm”

Thanh Loan bình luận: “Bàn tay năm ngón có ngón ngắn ngón dài, đời này cũng có người tốt kẻ xấu. Đọc xong câu chuyện cảm thấy ấm lòng vì nghĩ có thể bà cụ kia lại chính là bà mình, khi đường gặp được người tốt giúp đỡ”

- Hoài Thương nhận xét: “Nhiều bạn kêu thanh niên đi SH thì ngông nghênh, kiêu ngạo lắm, nhưng nhìn đi có phải ai cũng thế đâu. Xã hội rộng lớn này có người này người kia, có kẻ xấu người tốt bụng”

- Trần Tuân bình luận: “Cứ nghĩ nếu đây là bà của mình được người khác giúp thế này ở bên ngoài thấy tự nhiên yên tâm và hạnh phúc”

lap dat mang fpt
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments