Mùa world cup - mùa của cầm đồ

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014
Năm nào cũng vậy, khi world cup đến là mùa rầm rộ nên các dịch vụ cầm đồ, cho vay lãi... Mọi thứ diễn ra dường như là một quy luật. Theo chia sẻ của một chủ quầy cầm đồ thì mới chỉ chưa đầy 30p buổi sáng mà có tới 5 chiếc xe được đưa đến quán, hàng chục chiếc điện thoại trong tủ... Mới bước vào đầu mùa mà dân cá độ đã thua tơi tả, tan nát.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa mới đi qua được hơn nửa chặng đường vòng bảng. Không khí bóng đá tại các tụ điểm cà phê quanh các trường đại học, luôn thu hút đông đảo sinh viên. Các đội mạnh được đánh giá “cửa trên” liên tiếp thua khiến nhiều con bạc phải chấp nhận gởi các vật dụng thân quen như điện thoại, laptop, xe máy tại các tiệm cầm đồ.
Đức Anh, một cậu ấm miệng vừa nhả khói thuốc điệu nghệ vừa liên tục chửi thề. "Thằng Đức đá tệ thật, làm em thua nhẵn hết tiền mặt. Còn cái laptop chắc chút nữa đi cầm lấy vốn để tiếp tục ra trận", Đức Anh than thở.
Cậu sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật còn cho biết thêm, mình chỉ chơi nghiệp dư. "Thằng bạn em nhà nó là đại gia ở Vũng Tàu, chỉ vài trận vòng bảng mà nó đã thua hơn 50 chục chai (50 triệu). Trận Đức vừa rồi em và nó chung xuồng… Nó đẩy luôn con click của bạn gái nên chàng và nàng đang chiến tranh lạnh", Đức Anh hồn nhiên kể.
pnk
Trong một giờ, tiệm cầm đồ này có hàng chục thanh niên đến giao dịch. Ảnh: Vĩnh Phú.
Còn Thanh Bình, trường cao đẳng ở quận 5, TP HCM chia sẻ, giới sinh viên mới đầu mùa nhưng đã trật kèo tơi tả. "Đã máu mê theo trái bóng, ký gởi điện thoại, laptop, xe máy… tại các hiệu cầm đồ là có “đạn” chơi tiếp thôi", nam sinh viên này nói.
Cũng theo Bình, mấy hôm rồi kèo trên đều bị gãy nên dân cá độ thua nặng. "Nhưng mọi việc cũng sẽ ổn thôi. Chẳng nhẽ với bản lãnh của Đức, Tây Ban Nha, Ý không lấy lại được phong độ vốn có. Trận tới Ý-Slovakia, tôi sẽ tiếp tục nằm kèo trên, coi đá bóng mà nằm kèo dưới hồi hộp dễ bị ép tim lắm", Bình cười.
Ghi nhận của VnExpress.net tại một hiệu cầm đồ trên đường Hàn Thuyên, quận Thủ Đức, TP HCM, chỉ trong vòng một giờ đã có hàng chục thanh niên, hầu hết là sinh viên đến giao dịch.
Có nam sinh còn nguyên túi xách trên vai, đi xe số đến "giao dịch". Bà chủ hiệu cầm đồ săm soi khám xe chưa đầy 5 phút rồi chàng sinh viên lững thững cuốc bộ ra về với vẻ mặt dửng dưng. Tiếp sau đó lại có chàng chở bạn ôm laptop, CPU phía sau… tấp tới. Các cuộc giao dịch luôn xảy ra chóng vánh theo kiểu “vật ở lại, tiền đút túi”.
Tại tiệm cầm đồ gần trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, sáng ngày 21/6 cũng luôn tấp nập khách ra vào. Bà chủ tiệm với thân hình phốp pháp cho hay, mọi ngày khách hàng khá ổn định, World Cup đến thì sinh viên đến cầm đồ tăng gấp 3,4 lần so với ngày thường.
Tại khu vực làng Đại học Quốc gia TP HCM, dù mùa World Cup đúng vào mùa thi cử nhưng không khí bóng đá vẫn rất náo nhiệt. Nhiều tiệm cầm đồ chỉ mới xuất hiện cách đây chưa đầy một tháng. Một số tiệm photocopy sinh viên, tiệm tạp hóa cũng trưng bảng hiệu cầm đồ nhằm phục vụ nhu cầu của các con bạc sinh viên đang "khát máu".
grhgfjghjh
Tiệm photocopy mới treo thêm bảng cầm đồ gần đây. Ảnh: Vĩnh Phú.
Trong vai một sinh viên vừa mới thua sạch túi để vào tiệm cầm đồ gần trường Đại học Giao thông Vận Tải TP HCM cơ sở 2 hỏi giá cắm đồ, ông chủ tiệm đon đả. “Ở đây bác cầm thoải mái, tất tần tật. Cà vẹt có kèm bằng lái 500.000 đồng, laptop, điện thoại tùy loại có giá cầm theo mức khác nhau. Cháu cầm gì? Nhanh nhanh bác còn tiếp bạn khác” ông chủ tiệm cầm đồ hồ hởi tiếp thị.
Sau khi săm soi chiếc máy ảnh Sony Cyber Shot, ông chủ phán: "Máy ảnh này cũ quá, màn hình lại nhỏ 300.000 đồng, chấp nhận thì làm thủ tục luôn. Tính theo tháng thì 3.000 đồng/ngày, còn lấy liền trong một đến hai ngày thì 10.000 đồng". Thấy khách chê bỏ đi, chủ tiệm nói với: "Chú cầm vậy là thiện chí lắm rồi đó, chỗ khác mà không được quay lai đây chú ghi giấy cho nhé".
Ngoài điện thoại, laptop, xe máy..., thẻ sinh viên cũng là mặt hàng các chủ tiệm khá ưa chuộng. Hữu Lộc một sinh viên trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 2 tại quận 9, cho hay: “Thẻ sinh viên các trường khác thì không biết giá cả ra sao, chứ của các trường công an được coi là thẻ VIP. Giá cầm có thể dao động từ 2 đến 5 triệu theo kiểu chọn mặt gởi vàng".
Vòng chung kết World Cup 2010 đã dần bước sang những trận đấu cuối cùng của lượt trận vòng bảng. Diễn biến sân cỏ trong những trân thi đấu vừa qua có quá nhiều bất ngờ khi một số đội bóng kèo trên ngã ngựa. Tài sản của nhiều sinh viên cũng lần lượt đội nón ra đi theo từng trận cầu nóng
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments