Mách nhỏ mẹo sử dụng Gmail

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014
Nhắc đến Gmail ai cũng nghĩ đến Google - "Kho tri thức khổng lồ". Có câu nói đùa là: "Cái gì mà ta không biết thì tra google". Hôm nay, lap dat mang fpt xin được mách các bạn 4 mẹo nhỏ khi sử dụng Gmail thật hiệu quả.


Google là nhà phát triển luôn đi đầu trong việc cải tiến tính năng cho sản phẩm của mình. Gmail là một sản phẩm mà họ chăm chút nhất, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng khiến cho người dùng cảm thấy thật sự thoải mái khi sử dụng. Vì thế rất nhiều người sử dụng Gmail để làm email liên lạc với đối tác của mình. Và cũng dùng để liên hệ với gia đình.

Sau đây là 4 mẹo giúp bạn sử dụng gmail một các hiệu quả nhất.

Chọn nhiều mail trong inbox

Bạn muốn chọn nhiều mail liên tiếp chứ không phải tất cả email trong inbox thì bạn có thể sử dụng cách sau: Chọn mail đầu tiên trong danh sách mail bạn xác định sẽ chọn, ấn giữ phím Shift trên bàn phím máy tính và ấn chọn mail cuối cùng trong danh sách mail bạn cần chọn.

Vậy là bạn có thể chọn được danh sách mail cần thiết mà không phải tất cả.

4 mẹo nhỏ cần biết khi sử dụng Gmail

Bỏ qua tất cả các hộp thoại xuất hiện khi nội dung bị bỏ trống

Mail nhiều khi đơn giản chỉ là một file đính kèm vì thế nội dung thường được bỏ trống đối với những email không cần thiết phải có nội dung. Và mỗi lần muốn bỏ trống nội dung mail bạn thường phải liên tục đồng ý một loạt các hộp thoại xuất hiện.

Vậy để bỏ đi các hộp thoại này bạn cần phải thêm 3 kí tự "EOM" vào cuối của tiêu đề. Như vậy là bạn không còn bị làm phiền khi để trống phần nội dung nữa.4 mẹo nhỏ cần biết khi sử dụng Gmail

Sử dụng dấu chấm trong gmail.

Điểm đặc biệt trong Gmail là việc bạn sử dụng dấu chấm trong địa chỉ mail thì không được coi là ký tự. Ví dụ: t.e.n.c.u.a.b.a.n@gmail.com và tencuaban@gmail.com đều được coi là một. Không có sự phân biệt.

4 mẹo nhỏ cần biết khi sử dụng Gmail

Gửi và lưu mail cùng lúc.

Để tiết kiệm thời gian khi ta vừa muốn gửi mail đó cho một ai đó vừa muốn lưu nó lại. Bạn chỉ cần sử dụng nút SEND & ARCHIVE. Để có nút này bạn hãy chọn vào hình bánh xe trên góc phải của Gmail và chọn Mail Settings -> Labs -> Enable tại mục SEND & ARCHIVE.


4 mẹo nhỏ cần biết khi sử dụng Gmail


lap mang fpt tai nha chúc các bạn một ngày vui vẻ :)
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments